Saturday, March 6, 2021

புலூட்டோஸ்

புலூட்டோஸ்


கைநிறைய சில்லறையத் திணித்தார் மாமா.


மூலைக்கடைக்கு 

ஓடிச்சென்று வாங்கிவரும் வழியிலேயே 

ஒரு புலூட்டோசை வாயுக்குள் திணித்துக்கொண்டேன்.


என்னைத்தூக்கித் தன் மடியில் வைத்தார் மாமா.


வாயோரம் ஒழுகிய கறுப்புக்களியை 

புறங்கையால் துடைத்தபடி, 

அடுத்த புலூட்டோசின் 

மெல்லிய, வெள்ளை உறையைக் 

கிழிந்துவிடாமல் உரித்தெடுத்தேன். 


சாரத்தை நகர்த்தி 

தன் ஆண்குறியில் என்னை 

இருத்திக் கொண்டார் மாமா.


சௌகர்யமற்ற இருப்பினால் நான் நெளிய, அடுத்த புலூட்டோசை உறையிலிருந்து பிரித்தெடுத்து என் வாயினுள் திணித்துவிட்டார் மாமா.


தலைசரித்து ஒற்றைக் கண்ணால் 

எச்சரிக்கை செய்தது மதில்காகம்.


தவறிவிழுந்த புலூட்டோசை 

எடுக்கக்குனிந்த என்னை 

இறுக்கிக் கொண்ட மாமாவின் 

சுடுமூச்சு என் கழுத்தோரம் பரவிற்று. 


முன்கால்கள் இரண்டையும் நிலத்திலூன்றி, 

மேற்சொண்டு பற்களை மேவ, 

கோவமாய்க் குரைத்தது “ ரெக்ஸி”.


என் தொடைகள் ஈரமாயின.


அடுத்த புலூடோசை எடுக்க 

பையினுள் கையை விட்டேன். 

அது வெறுமனே கிடந்தது. 


இன்னும் கொஞ்சம் சில்லறைகளை என் கைகளுக்குள் திணித்துவிட்டார் மாமா. 

நான் தோடம்பழ இனிப்பு வாங்க மூலைக்கடைக்கு ஓடினேன். 


வாசகசாலையில் அப்பாவும், கிரிக்கெட் மைதானத்தில் அண்ணன்களும், பகல் நித்திரையில் அம்மாவும், பின்வீட்டுக் கிணற்றடியில் அக்காக்களும் அப்போது இருந்தார்கள். 

ஒற்றைக்காகமும், ரெக்ஸியும் மட்டும் 

என்னோடு இருந்தன.

01-03-2021

No comments: